Thủ thuật nhằm tăng chỉ số CPA của quảng cáo Facebook

0
628

Cải thiện hiệu quả của việc chi tiêu tiền cho quảng cáo là một trong những thứ không bao giờ thoát ra khỏi suy nghĩ của người làm Marketing, đặc biệt là những người tạo shop bán hàng trên Facebook. Sau đây là danh sách 3 thủ thuật có thể giúp bạn nâng cao chỉ số Chi phí trên mỗi mua hàng trên môi trường Facebook (Facebook Facebook Cost Per Acquisition (CPA)).

nang-cao-chi-so-cpa (1)

1. CPA là gì?

CPA (Cost Per Acquisition) trong chi phí mà người làm Marketing phải chi trả trên mỗi lần người dùng mua hàng thông qua hoạt động quảng cáo.

Cách tính CPA
CPA =  Chi tiêu / Số hiển thị x CTR x CR. Hãy nói rằng trong từ 20.000 hiển thị, bạn có 5% nhấp chuột (CTR) quảng cáo của bạn và 30% trong số 5% này trở thành khách hàng (CR):
$ 200 / [20.000 x 0,05 x 0,30] = $ 0,67 là chi phí mỗi lần có khách hàng mua sản phẩm.

2. Những thủ thuật nhằm nâng cao chỉ số CPA

– Sáng tạo

Điều này trông có vẻ hiển nhiên nhưng nó dễ dàng bị bỏ qua. Một số thành tố như người xem và ngân sách có thể khiến cho bạn quên mất những người dùng sẽ chỉ xem sự sáng tạo của bạn. Hãy dành thời gian để đánh giá từng quảng cáo và chắc chắn rằng bạn đang sử dụng những hình ảnh phù hợp. Hãy đặt mình vào vị trí của người dùng mục tiêu và xác định xem điều gì sẽ khiến cho họ muốn click vào. Nếu bạn đăng 3 ảnh cho cùng 1 quảng cáo, Facebook sẽ tự động thử nghiệm cả 3 và hiển thị bức ảnh mang lại hiệu quả cao nhất (Newsfeed Ads)

– Cải thiện việc chọn mục tiêu

Một cách đơn giản – hãy sử dụng Website Custom Audiences (những người đã ghé thăm website của bạn). Một ưu điểm lớn nhất của WCA là sự phân loại nâng cao mà nó mang lại. Bạn có thể phân chia người dùng bởi hành vi và thói quen của họ. Ví dụ, bạn có thể tập trung quảng cáo cũng như chi nhiều tiền hơn cho những ai chưa mua hàng. Bạn cũng có thể tập trung vào số lần truy cập, do đó những ai đã vào website của bạn 1 tuần trước có thể xem những quảng cáo khác so với những ai đã vào website cách đây 30 ngày. Sử dụng nó để quảng cáo trở nên hiệu quả hơn và nâng cao chỉ số CPA.

– Cắt giảm chi phí

Hãy ngừng việc dành tiền cho những quảng cáo không hoạt động. Bạn có thể kiểm tra hiệu năng của những quảng cáo đang sử dụng và điều chỉnh ngân sách dựa vào đó: nâng ngân sách cho những quảng cáo đang hoạt động tốt và ngược lại.

Bạn có những cách thức tốt hơn để nâng cao chỉ số Facebook CPA của mình? Hãy cho chúng tôi biết ở phía dưới nhé.

Comments

comments